Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Xây nhà xong có nên sơn luôn không?

Trong quá trình sơn nhà, để thể hiện được hết vẻ đẹp nội và ngoại thất của một ngôi nhà đòi hỏi phải chấp hành đúng quy trình sơn nhà đạt chuẩn. Đây là quy trình tỉ mỉ từ những đội thợ chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm sơn nhà.


Xây nhà xong có nên sơn luôn không?

Trên thực tế khi hoàn thiện xây thô, thời tiết ko ẩm thấp là có thể thực hiện việc sơn ngay. Tuy nhiên, tuỳ theo mùa và thời tiết, thông thường trong điều kiện thời tiết lí tưởng (nhiệt độ trung bình 30° C , độ ẩm môi trường 80%), khô ráo liên tục thì khoảng 21- 28 ngày sau khi trát xong tường nhà sẽ đạt được độ khô phù hợp để tiến hành công việc sơn nhà.

Trường hợp phải trời mưa, nồm có thể phải chờ đến 2-3 tháng để sơn nhà.

Sau khi xây xong tường được trát vữa, trát xong còn phải tưới nước bảo dưỡng tường theo tiêu chuẩn kỹ thuật thi công và nghiệm thu mà công trình áp dụng.

Khoảng thời gian chờ để tường khô này được gọi là thời gian bảo dưỡng tường, để cho các tạp chất bị nhiễm khuẩn có trong gạch, đá, hồ vữa tự phân huỷ và cho bề mặt thi công ổn định.

Tóm lại, xây nhà xong nên chờ tường đạt đủ độ khô mới nên sơn.

Tường khô thế nào thì sơn được?

Muốn thi công sơn thì tường phải khô mới được sơn. Vậy tường khô thế nào thì sơn được?

Việc khô tường đạt đến độ bao nhiêu là đủ điều kiện để sơn? Trong khi độ ẩm cao thường gây ra sự cố cho sơn.

Để đo độ khô/độ ẩm của tường, bạn có thể dùng máy đo độ ẩm Protimeter. Thông thường theo tiêu chuẩn kỹ thuật sơn tường mà các hãng sơn khuyến nghị thì mặt tường nên đặt độ ẩm dưới 16% để tránh các sự cố không mong muốn khi sơn.

Nên sơn nhà vào mùa nào?

Ngoài việc quan tâm xây nhà xong bao lâu thì sơn được, nhiều gia chủ còn đặt ra câu hỏi "Nên sơn nhà vào mùa nào?". Hầu hết các gia chủ băn khoăn không biết nên sơn nhà vào thời điểm nào là phù hợp. Được biết nếu sơn nhà sai thời điểm sẽ làm cho màu sơn không được bền và nhanh hỏng màng sơn, dễ bay màu.

Trên thực tế để ngôi nhà của chúng ta trở nên đẹp và hoàn hảo cả về mặt thẩm mỹ lẫn chất lượng thì một yếu tố mà gia chủ cần phải chú ý đó là nên chọn mùa để sơn sao cho phù hợp. Việc chọn mùa để sơn tưởng chừng như điều ngớ ngẩn nhưng thực chất nếu bạn chọn cho mình một thời điểm thích hợp để thực hiện quá trình sơn nhà màu sơn của ngôi nhà sẽ được đẹp và bền hơn.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn nhà tại Hà Nội và các tỉnh vùng khắp cả nước, các kỹ thuật viên sơn tường của tongkhoson.com sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “nên sơn nhà vào mùa nào là tốt nhất”.



– Đối với mùa khô, hanh: Đây là thời điểm được các chuyên gia đánh giá khả quan nhất khi tiến hành quá trình thi công nhà. Khi sơn nhà vào mùa này chúng ta có thể nhận thấy rõ đó là việc xử lý bề mặt tường và thi công sơn lót sẽ dễ hơn bởi vì thời tiết mùa này thường làm cho tường gần như khô và kiệt nước, độ ẩm giảm xuống đến mức cho phép tiến hành lăn sơn (trong đó độ ẩm là nguyên nhân chính gây ra những sự cố về màng sơn).

Tuy nhiên, khi trời quá nắng cũng không nên thi công sơn, vì sau khi thi công, sơn cần một thời gian để thấm vào bề mặt vật chất và bám dính trên bề mặt. Trong khi đó, nhiệt độ cao sẽ làm cho dung môi bay hơi nhanh dẫn đến hiện tượng màng sơn bong tróc do độ bám giảm, dễ rạn, nhăn, nứt do biến đổi đột ngột về trạng thái. Ngoài ra, khi nhiệt độ xuống quá thấp cũng không nên thi công sơn, màng sơn dễ bị đốm, nổi hạt, lâu khô, đổ mồ hôi.

Mách bạn 1 mẹo để tăng độ bám dính tốt hơn cho sơn rằng: Khi sơn nhà vào mùa khô, bạn nên dùng con lăn, nhúng qua nước sạch và lăn qua tường 1 lớp để tạo độ ẩm bám dính nhất thời cho tường sau đó mới nên tiến hành thi công sơn.


– Đối với mùa mưa: Với đặc điểm thời tiết như là ẩm ướt, mưa nhiều đây được cho là mùa sẽ cho ra một chất lượng sơn nhà kém nhất. Sở dĩ các gia chủ không nên sơn nhà vào mùa mưa là do vào mùa này tường sẽ có độ ẩm cao sau khi sơn một thời gian vết sơn sẽ bị bong tróc và thậm chí là thấm dột vào nhà từ đó ngôi nhà của chúng ta sẽ trở nên vô cùng xấu xí và kém chất lượng.

Nhưng không hẳn là chúng ta không thể sơn nhà vào mùa mưa, mà khi sơn nhà vào mùa mưa bạn cần lưu ý rằng: Để có được một hiệu quả sơn nhà tốt vào mùa mưa gia chủ cần thời gian để lớp bột trét khô và xả nhám. Chính vì vậy mà tiến độ thi công vào mùa này sẽ chậm sơn so với mùa khô. Tuy nhiên lăn sơn vào mùa này độ bám dính giữa bề mặt tường và màu sơn cao.


Nên sơn nhà vào tháng mấy?

Thông thường bạn nên sơn tường nhà vào mùa hanh khô là tốt nhất, tuy nhiên bạn có thể tham khảo thời gian sơn nhà vào những tháng sau:

- Sơn tường nhà vào mua Xuân nên sơn vào: cuối tháng 2 đến tháng 3

- Sơn tường nhà vào mùa Hạ (Hè) nên sơn vào: tốt nhất là đầu tháng 4

- Sơn tường nhà vào mùa Thu nên sơn vào: 15 ngày cuối tháng 8, tháng 9

- Sơn tường nhà vào mùa Đông nên sơn vào: tháng 10, 15 ngày đầu tháng 11

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn có thể xác định được thời gian xây nhà xong bao lâu thì sơn được và nên sơn vào thời điểm nào là phù hợp và tốt nhất. Để nhận được sự hỗ trợ thêm từ kỹ thuật viên sơn tường của Sơn nhà Hà Nội hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

E.mail : giaydantuonghanoi.com.vn@gmail.com 
Web: www.http://giaydantuonghanoi.com.vn

Hotline: 098 54 95738 – 0983 64 1155 (Mr Đức) * Trực tiếp tư vấn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét