Thứ Năm, 20 tháng 2, 2020

Sơn nhà đúng cách cần thực hiện những gì?

Khi thực hiện sơn nhà như ý muốn ngoài việc lựa chọn hãng sơn uy tín, loại sơn và màu sắc mong muốn thì quan trọng nhất phải nắm được quy trình chuẩn bị cũng như các bước thực hiện phun sơn. Tham khảo qua bài viết sau đây để có thông tin chi tiết.

Khâu chuẩn bị khi thực hiện sơn nhà

Màu sơn

Bạn lựa chọn màu sơn theo mong muốn cũng như thẩm mỹ của mình hoặc theo phong thủy, nếu bạn chưa thể lựa chọn được thì có thể nhờ 1 số chuyên gia phối màu sơn hỗ trợ.



Loại sơn

Hiện nay có nhiều loại sơn từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng như nhiều loại sơn có chất liệu khác nhau như sơn bóng, sơn mịn, ... tùy vào khả năng chi trả của bạn.



Sơn tiêu chuẩn

Sơn tiêu chuẩn phải bảo đảm đủ 3 lớp gồm sơn bả dùng để làm bề mặt tường phẳng hơn, lớp thứ 2 là sơn lót có tác dụng ngăn kiềm từ vữa tường thoát ra làm hỏng màng sơn, lớp 3 là sơn phủ dùng để trang trí tường nhà.

Chi phí

Chi phí tùy thuộc vào việc bạn mua loại sơn gì, thương hiệu nào và chất lượng ra sao, vì vậy chi phí sẽ khác nhau.

Quy trình sơn nhà tiêu chuẩn gồm 4 bước



Bước 1: Chuẩn bị bề mặt 

Hiệu quả của lớp sơn bảo vệ phụ thuộc rất nhiều vào sự chuẩn bị bề mặt trước khi sơn. Đây là những bước cần thiết để chuẩn bị bề mặt sơn:

+ Dùng đá mài ( thô & mịn) đánh sạch tường bên ngoài trước rồi sau đó đến bên trong nhà, việc đánh giáp làm cho các hạt cát liên kết yếu với tường bị văng ra, sau đó dùng chổi quét sạch bụi trên tường.

+ Công đoạn tiếp theo là dùng bột bả để vá tường, những lỗ nhỏ, vết chân chim, hoặc những lỗi nhỏ của thợ trát tường để lại với mục đích tạo bề mặt tường đồng nhất trước khi sơn. Nếu bạn bả toàn bộ tường thì bỏ qua công đoạn này, sau đó chờ khô 8 – 10 giờ sau khi vá tường.

Bước 2: Sơn bả

Bả tường để tường đạt đến độ mịn cao, bóng, đồng thời tiêu tốn ít vật liệu sơn hơn.  điều này cần thợ sơn phải có tay nghề cao, tỉ mỉ, khéo léo

Để bả matit thì đàu tiên phải pha với nước theo tỉ lệ nhất định ( theo khuyến cáo của nhà sản xuất được in trên bao bì), sau đó khuấy đều, và thực hiện bả tường.

Tùy theo điều kiện kinh tế có thể bả từ 1- 2 lớp.

Bước 3: Sơn lót

+ Sau khi bả tường xong chúng ta thực hiện công đoạn sơn lót.

+ Khi sơn tường mới, nhất thiết phải sử dụng sơn lót. Lớp sơn lót này đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp chống lại hiện tượng kiềm hóa, đồng thời tạo ra sự bám dính tốt hơn giữa các lớp sơn.

+ Sơn lót toàn bộ nhà theo quy trình từ bên ngoài nhà rồi sơn lót trong nhà, từ trên cao xuống thấp. Thực hiện sơn lót bằng chổi lăn và chổi quét sao cho lớp lót phủ đều toàn bộ nhà.

+ Trung bình lớp lót thường (8 – 10 m2/ 1lít sơn lót) tùy theo bề mặt tường là đạt yêu cầu. Lớp lót này cần có thời gian chờ khô do vậy bạn nên sơn lần lượt theo thứ tự trên sẽ tạo cho bề mặt sơn lót khô đều.

Bước 4: Sơn phủ

Đây là quy trình hoàn thiện cho ngôi nhà. Sơn phủ mang lại nét thẩm mỹ tươi mới và bảo vệ toàn diện bề mặt tường. Đối với bước này bạn nên sơn 2 lớp sơn phủ hoàn thiện.

Trên đây là kỹ thuật sơn nhà đúng cách. Mọi ý kiến xin gửi về Sơn tường Hà Nội qua số: 098 54 95738 – 0983 64 1155 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét