Thứ Tư, 8 tháng 4, 2020

Tim hiểu Sơn cách nhiệt và những đặc điểm của nó

Mùa hè nóng bức hay mùa đông rét buốt sẽ không còn là nỗi lo với các biện pháp cách nhiệt tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Một trong những phương pháp thông dụng, hiệu quả và có tính kinh tế cao đó là sử dụng sơn cách nhiệt.

Trong bài viết dưới đây, Cách nhiệt Asean sẽ giới thiệu với quý khách hàng những đặc tính nổi trội của sơn cách nhiệt và hiệu quả cách nhiệt mà sản phẩm mang lại cho ngôi nhà của bạn.

Sơn cách nhiệt là gì?

Sơn cách nhiệt hay còn gọi là sơn chống nóng, sơn chịu nhiệt…. Sản phẩm được sử dụng để phun, lăn, quét lên các bề mặt khác nhau để chống nóng, chống thấm, cách nhiệt mà vẫn có thể tận dụng nguồn sáng tự nhiên.

Sơn cách nhiệt là sản phẩm rất dễ sử dụng, hiệu quả cao hơn so với các sản phẩm cách nhiệt chống nóng khác. Bản chất của sơn cách nhiệt là dạng lỏng, có độ bám dính cao vì vậy chúng dễ thi công hơn, dễ sửa chữa và thay thế.



Nếu bạn muốn thay thế màu sơn khác, chỉ cần sử dụng hóa chất chuyên dụng để tẩy sạch lớp sơn cũ trên bề mặt, sau đó chờ khô và thi công lớp sơn mới dễ dàng. Sản phẩm có tính kinh tế cao, phạm vi ứng dụng rộng rãi và độ bền cao.

Phân loại sơn cách nhiệt

Hiện nay, Cách nhiệt Asean đang cung cấp hai sản phẩm gồm sơn không màu cách nhiệt và sơn nano cách nhiệt. Hai sản phẩm trên chủ yếu sử dụng cho các loại bề mặt kính.

Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có các loại sơn cách nhiệt dành cho bề mặt kim loại, sàn mái bê tông, tường ngoài… để tăng khả năng chống nóng, chống thấm.



Nguyên lý hoạt động của sơn cách nhiệt

Đa số các sản phẩm sơn cách nhiệt cho các loại bề mặt khác nhau đều có nguyên lý hoạt động tương đối giống nhau. Dưới đây sẽ là nguyên lý hoạt động cơ bản của sơn cách nhiệt dành cho bề mặt kính.

Bức xạ mặt trời thường có bước sóng từ 0.2μm – 2.5μm được phân bổ như sau:

Vùng bước sóng UV 0.2 ~ 0.4μm, chiếm khoảng 5% so với tổng năng lượng bức xạ nhiệt.
Vùng bước sóng nhìn thấy trong khoảng 0.4μm ~ 0.72μm, chiếm 45% tổng năng lượng.
Vùng hồng ngoại gần nhất khoảng 0.72 ~ 2.5μm, chiếm 50% tổng năng lượng.

Vì vậy, chúng ta có thể thấy, năng lượng chủ yếu tập trung ở những vùng có bước sóng dài. Đơn cử như vùng hồng ngoại đã chiếm 50% tổng năng lượng bức xạ nhiệt sinh ra.

Những ánh sáng từ vùng hồng ngoại có bước sóng dài, không ảnh hưởng tới tầm nhìn, cho nên chúng cũng không ảnh hưởng đến độ trong của kính. Vì vậy, ánh sáng vẫn có thể đi qua kính, tuy nhiên nhiệt lượng bị cản lại phía ngoài kính.

Sơn Nano chính là một sản phẩm sơn tuyệt vời dành cho công việc cách nhiệt cho kính. Kết cấu sơn nano cho phép hầu hết ánh sáng đi qua và giữ đa phần nhiệt lượng bên ngoài bề mặt kính. Đây là sản phẩm đã được cấp bằng sáng chế công nghệ. Sản phẩm tổng hợp của công nghệ Nano bán dẫn và Nano tán xạ tạo ra dung dịch trong suốt có khả năng bám dính và đông cứng nhanh trên bề mặt kính.

Kết quả test cách nhiệt sau khi thi công

Trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường đã được tiến hành test thử nghiệm trong điều kiện:
  • Phòng rộng 60m2, 30m2 kính.
  • Sử dụng 3 máy điều hòa nhiệt độ, trong đó 2 máy có công suất điện 10kW.
  • Chạy máy điều hòa 9h/ngày.

Kết quả test
  1. Kết quả test cho thấy, trong 4 tháng mùa hè sử dụng kính phủ sơn nano đã giúp gia chủ tiết kiệm được 3.000(kW)/30(m2 kính)=100(kW)/m2 kính
  2. Ngoài ra, căn nhà vẫn có thể lấy sáng từ tự nhiên một cách hoàn hảo. Bề mặt sơn trong suốt hoặc có màu sắc mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn nhà.

Hiểu quả giảm nhiệt khi có lớp sơn cách nhiệt

Sử dụng sơn cách nhiệt cho thấy hiệu quả giảm nhiệt rõ rệt với nhiệt độ giảm xuống từ 2 đến 40C so với ngoài trời. Điều này giúp người dùng tiết kiệm điện tối đa trong việc giảm thiểu sử dụng thiết bị chiếu sáng và làm mát vào mùa hè hoặc các thiết bị làm ấm vào mùa đông.

Sơn Cách nhiệt là sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, tính năng ưu việt, giá thành rẻ và chất lượng tốt. Sản phẩm có thể thi công dễ dàng giúp tiết kiệm chi phí thi công. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được mua sản phẩm với giá ưu đãi nhất.

Công ty VA Việt Nam là nơi cung cấp các loại sơn tường khác nhau, tại đây bạn không chỉ được sở hữu sơn mà có thể có được những sản phẩm trang trí nhà ở khác như giấy dán tường màu vàng, rèm, trần thạch cao, xốp dán tường,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét